[TIN TỨC] Diễn biến dịch vi rút corona: 362 người chết, có nghi vấn vi rút lây qua đường tiêu hóa

[TIN TỨC] Diễn biến dịch vi rút corona: 362 người chết, có nghi vấn vi rút lây qua đường tiêu hóa
Trong số 362 người chết vì viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona gây ra, có 361 trường hợp tại Trung Quốc và 1 trường hợp tại Philippines.
Tại tâm dịch - Vũ Hán và các vùng lận cận ở tỉnh Hồ Bắc, có thêm 56 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm vi rút corona toàn cầu hiện tại là 17.388 ca.

Người Trung Quốc đổi coupon để mua khẩu trang tại các nhà thuốc. Reuters
Hôm 2.2, Tân Hoa xã dẫn nguồn từ các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể lây qua đường tiêu hóa, bên cạnh những hạt nước văng ra do người bệnh hắt hơi, ho hoặc tiếp xúc trực tiếp.
Các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Vũ Hán, Viện Vi rút học Vũ Hán và Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc nhận thấy a xít nucleic của vi rút tồn tại trong phân của bệnh nhân sau khi chú ý về việc một số bệnh nhân có triệu chứng ban đầu là tiêu chảy thay vì sốt như đa số những bệnh nhân khác.
Theo Bloomberg, vi rút corona cũng được phát hiện trong phân tiêu chảy của ca nhiễm đầu tiên ở Mỹ.
Các chuyên gia khuyến cáo cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là sau khi vào nhà vệ sinh để tránh lây nhiễm.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nước tiếp tục tăng cường kiểm soát đi lại, đề phòng vi rút Corona mới tiếp tục phát tán.
Indonesia tuyên bố tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc từ ngày 5.2 đồng thời sẽ cấm những người từng ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày nhập cảnh hoặc quá cảnh.
Philippines tăng cường lệnh cấm nhập cảnh và áp dụng đối với công dân tất cả các nước bay đến từ Trung Quốc. Nga giới hạn cấp thị thực cho người Trung Quốc và bắt đầu sơ tán công dân khỏi các vùng dịch bệnh nặng nhất ở nước này kể từ ngày 3.2.
Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức và Mỹ đã sơ tán nhiều công dân khỏi Vũ Hán và nhiều nước khác đang lên kế hoạch tương tự để chống vi rút corona.

Nhận xét